ผู้เขียน หัวข้อ: การกรอกข้อมูล Obec55 ระยะที่ 2  (อ่าน 1576 ครั้ง)

รุ่งอรุณ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • ดูรายละเอียด
การกรอกข้อมูล Obec55 ระยะที่ 2
« เมื่อ: เมษายน 02, 2013, 12:49:45 PM »
ด่วนที่สุด
เรียน    ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกโรงเรียนในสังกัด
            ด้วย สพฐ. แจ้งให้ทุกโรงเรียนในสังกัดดำเนินการจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคลสิ้นปีการศึกษา 2555  (OBEC55 ระยะที่ 2)  ผ่านเว็บไซต์  http://portal.bopp-obec.info/obec55_3  โดยกรอกข้อมูลตามแบบจัดเก็บข้อมูลที่แนบมาพร้อมนี้  ผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว  ให้แล้วเสร็จภายในวันที่  30  เมษายน  2556 
          หากโรงเรียนใดไม่สามารถดำเนินการได้ให้กรอกข้อมูลลงในแบบจัดเก็บข้อมูลและส่งแบบจัดเก็บดังกล่าวให้กลุ่มนโยบายและแผน (นางรุ่งอรุณ  เพ็ชรฎา  งานข้อมูลสารสนเทศ) โดยด่วน  หรือมีข้อสงสัยประการใดให้ติดต่อ  รุ่งอรุณ  เพ็ชรฎา  โทร.08-3573-5069 
   วิธีการกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์
1.  เข้าเว็บไซต์  http://portal.bopp-obec.info/obec55_3   โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์ Mozilla Firefox
    เท่านั้น  (หากใช้ Internet explorer  จะไม่สามารถเข้าไปกรอกข้อมูลได้)
2.  เลือกเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา  พะเยา  เขต  1 (ลำดับที่ 110)
3.  เลือกสถานศึกษา
4.  เลือก  admin  (อยู่มุมขวาด้านบน)  ใส่ชื่อผู้ใช้ของโรงเรียน  (ให้คลิกที่ลูกศรเพื่อเลือกชื่อผู้ใช้)
     และรหัสผ่านของโรงเรียนที่โรงเรียนกำหนดไว้
5.  เลือกกรอกข้อมูลตามเมนูทางซ้ายมือให้ครบทุกเมนู
6.  เมื่อกรอกข้อมูลแล้วเสร็จในแต่ละหน้า  คลิกบันทึกข้อมูลที่แก้ไข  แล้วคลิกยืนยันข้อมูลถูกต้อง  ทุกเมนู
     (หากไม่มีการยืนยันข้อมูลถูกต้องจะถือว่ายังไม่ได้ดำเนินการกรอกข้อมูล)
7.  ออกจากโปรแกรม  (คลิกที่มุมขวาบน Logout)

   กลุ่มนโยบายและแผน
 โทร. 0-5488-7204 ต่อ 108